Click Here! PsycHo: Free Template Generator
boredominating
just thinking loud again
Sunday, December 12, 2004

Hay! Nagsimula na kong maglipat kanina and konti palang yun ha pero ang pagod ko kaya pag-uwi I didn’t feel like working. Gusto ko lang mag-isip. Iniisip ko si xroommate. Bket kaya ang laki ng galit sa kin nun? Syempre ngayon may rason pero dati pa e...di ko alam kung san nagsimula. Medjo masasakit lang talaga yung mga text at offline messages nya. Teka try ko alalahanin kung anu-ano.

Xrm: Ikaw na ata pinakmasamang taong nakilala ko! What was I thinking?
Xrm: I should have left you when I had the chance
Xrm:Kung nagmamadali kang umalis, bukas na bukas umalis ka na! Magbayad ka lang ng renta!

Ito naman ang ilan sa mga text messages nya at mga sagot ko:

Xrm: Nde ka pedeng umalis na lang bigla. Konting pakundangan naman!
Moi: Nagpaalam na ko ke anita (landlady) at sabi ko aalis ako first week ng january.
Pumayag naman sya kse tapos na contract natin with her.
Xrm: E ano naman kung pumayag siya ? Sa palagay mo papayag ako?
Moi: At sino ka naman para magdesisyon para sa kin? Bka nakaklimutan mo (I’m quoting him here) nde na tayo close!
Xrm: Ano kala mo sa kin aso na pede mo lang basta iwanan? Maghahalo muna balat sa tinalupan!
Moi: Sabi mo umalis ako ng bahay kung ayaw ko ng pinapakialaman ako. OO ayaw ko ng pinapakialaman ako.
Moi: Nung nawalan ako ng kaibigan sabi ko sa sarili ko nde na kita aawayin. Hahanap na lang ako ng malilipatan.

Medjo nasaktan sya alam ko pero that’s the only way na makakaalis ako. Sinabi ko naman na mgababayad ako ng renta, I won’t leave him with bills to pay. I really just want to get out of that house.

Maraming beses din naman nya ko nasaktan e. More often than not, I just accepted the fact that he is that way. That no matter how I try, he can never be a real friend to me. That we can only be nice to each other when we are with each other. That deep inside, he hates me. And it’s hard to please him because he might leave me. And he knows I can’t be alone. So once I do something wrong, it is always the end. I’m tired of it. I am not happy anymore. Ok lang sana kung sya nde nya ginagawa. Obviously the rules don’t apply to him. Wala naman syang masasabi sa kin (as far as I am concerned). Pag sinabi nya, nasusunod agad. Isang beses lang. pero pag sya.....
The worst part of it is everytime I do something wrong, he always tells Louisiana Mom. Oo ang taong may dahilan kung bket nagsama kme ni roommate ang pinakakakampi nya. And to think na we hated her nung times na iniwan nya kme. Ngayon takbuhan nya yun. And she has to be the one to tell me that my roommate and I are having problems. Nde lang talaga ako maharap ni roommate. Kelangan dumaan muna kung kanikanino bago ko malaman na may ginawa akong masama. At palagi, eksaheradong malupit ang mga kwento. Syempre nga naman according to him, para paniwalaan ang kwento.

Hay! Ang dami pang kwento. Sa susunod naman. Pagod na ko we.
 Posted by Hello
1 Comments:
Anonymous Anonymous said...
bat di mo kwento sa akin na malabo na naman kayo ni nald? pero sige i respect your decision. love you ate.